โรคที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง

โรคที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง


โรคที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง และเหตุผลที่ควรรีบทำประกันก่อนตรวจเจอโรค

การทำประกันสุขภาพเป็นวิธีที่ดีในการปกป้องตัวเองและครอบครัวจากค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลที่สูง แต่รู้หรือไม่ว่า ประกันสุขภาพมีข้อยกเว้นบางประการที่อาจไม่ครอบคลุมบางโรคหรือสถานการณ์? การเข้าใจข้อยกเว้นเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการทำประกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โรคที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง

  1. โรคที่มีการวินิจฉัยก่อนทำประกัน

    • โรคที่คุณมีอยู่แล้วก่อนวันที่เริ่มต้นของกรมธรรม์ประกันสุขภาพ เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง หรือโรคมะเร็ง ซึ่งเรียกว่า "โรคที่มีอยู่แล้ว" (Pre-existing Conditions) มักจะไม่อยู่ในความคุ้มครองของประกันสุขภาพ
  2. โรคเรื้อรังบางชนิด

    • โรคที่มีลักษณะเรื้อรังและต้องการการรักษาต่อเนื่อง เช่น โรคไตวายเรื้อรัง หรือโรคตับแข็ง อาจมีข้อจำกัดในการคุ้มครองหรือไม่อยู่ในแผนประกันสุขภาพบางประเภท
  3. โรคที่เกิดจากพฤติกรรมเสี่ยง

    • โรคที่เกิดจากพฤติกรรมเสี่ยง เช่น การเสพสารเสพติด หรือการใช้ยาอย่างผิดกฎหมาย อาจไม่อยู่ในความคุ้มครองของประกันสุขภาพ
  4. โรคทางพันธุกรรม

    • โรคที่มีพื้นฐานจากพันธุกรรม เช่น โรคฮันติงตัน หรือโรคทาเซคส์ (Tay-Sachs) บางครั้งอาจไม่มีความคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันสุขภาพ
  5. โรคที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์

    • ข้อจำกัดในการคุ้มครองเกี่ยวกับความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อนจากการตั้งครรภ์ เช่น การคลอดก่อนกำหนดหรือภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์ อาจมีข้อยกเว้นในบางแผนประกันสุขภาพ
  6. โรคที่เกิดจากอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์พิเศษ

    • อุบัติเหตุจากการเล่นกีฬาเสี่ยง หรือเหตุการณ์พิเศษ เช่น การบาดเจ็บจากสงคราม หรือภัยธรรมชาติ อาจมีข้อยกเว้นในการคุ้มครอง

เหตุผลที่ควรรีบทำประกันสุขภาพก่อนตรวจเจอโรค

  1. ป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน

    • การมีประกันสุขภาพช่วยปกป้องคุณจากค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลที่สูงซึ่งอาจเกิดขึ้นได้เมื่อคุณเจ็บป่วย การทำประกันก่อนที่คุณจะมีอาการเจ็บป่วยจะช่วยให้คุณได้รับการคุ้มครองและลดความเสี่ยงทางการเงิน
  2. คุ้มครองโรคที่ไม่คาดคิด

    • ประกันสุขภาพสามารถช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองสำหรับโรคและอาการเจ็บป่วยที่คุณไม่สามารถคาดเดาได้ การทำประกันล่วงหน้าจะทำให้คุณมีความมั่นใจในกรณีที่เกิดปัญหาสุขภาพที่ไม่คาดคิด
  3. การเลือกแผนประกันที่เหมาะสม

    • การทำประกันก่อนที่คุณจะมีโรคที่เป็นปัญหา จะช่วยให้คุณสามารถเลือกแผนประกันที่เหมาะสมและครอบคลุมความต้องการของคุณได้มากขึ้น แผนประกันที่ดีจะมีข้อกำหนดและความคุ้มครองที่เหมาะสมกับคุณ
  4. ความสบายใจในการรักษา

    • เมื่อมีประกันสุขภาพ คุณจะมีความสบายใจในการเข้ารับการรักษาพยาบาล เพราะคุณรู้ว่าค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่จะถูกดูแลโดยบริษัทประกัน
  5. การขอรับการประกันที่ง่ายขึ้น

    • การสมัครประกันสุขภาพก่อนที่คุณจะมีอาการของโรคจะทำให้การขอรับการประกันง่ายขึ้นและมีความเป็นไปได้สูงกว่าการสมัครหลังจากมีอาการแล้ว

สรุป

การทำประกันสุขภาพเป็นการวางแผนที่สำคัญสำหรับการดูแลสุขภาพและการปกป้องทางการเงินของคุณและครอบครัว โดยการสมัครประกันก่อนที่คุณจะตรวจพบโรคหรือมีอาการที่เกี่ยวข้องจะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต รีบตัดสินใจและทำประกันสุขภาพตั้งแต่วันนี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่ไม่คาดคิดและให้ความมั่นใจในเรื่องสุขภาพของคุณ!

อย่ารอให้เกิดปัญหา! สมัครประกันสุขภาพวันนี้เพื่อความสบายใจในอนาคต


โรคที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง

โรคที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง


ให้เราดูแลคุณสนใจติดต่อตัวแทน

กิตติธัช ปัญญาสหโชติ

เบอร์ติดต่อ