การขยายตลาดชาวต่างชาติ เพื่อพิชิตเป้าหมาย MDRT

.
การขยายตลาดชาวต่างชาติ เพื่อพิชิตเป้าหมาย MDRT
 .

.
.

ลุยตลาดอินเตอร์เพิ่มผลงาน MDRT
 โลกในปัจจุบันถูกย่อให้เล็กลงจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปและความก้าวหน้าทางเทคโนโล ทำให้การติดต่อสื่อสารและการคมนาคมระหว่างผู้คนแต่ละเชื้อชาติ รวดเร็วและสะดวกสบายมากขึ้น มีการย้ายถิ่นฐานของผู้คนทั้งชั่วคราวและถาวรเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเมื่อมีการรวมตัวกันทางเศรษฐกิจเช่น ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)อาเซียน+3 อาเซียน+6 ก็ถือเป็นโอกาสทางการตลาดแก่ธุรกิจประกันชีวิตตัวแทนไทยประกันชีวิตต้องเรียนรู้  เพราะเป็นตลาดต่างชาติกลุ่มใหญ่และเป็นลูกค้าตลาดบน.
.

ารขยายตลาดชาวต่างชาติกับคุณวุฒิ MDRT
ตลาดลูกค้าต่งชาติเป็นโอกาสทางการตลาดที่ดีสำหรับตัวแทนไทยประกันชีวิต เพราะส่วนหนึ่งเป็นลูกค้าระดับบนที่ทำประกันชีวิตด้วยจำนวนเงินเอาประกันภัยสูง ขายได้ทั้งแบบประกันหลักและสัญญาเพิ่มเติม ทำให้บรรลุเป้าหมาย MDRT ได้ง่าย นอกจากนี้ยังขยับไปสู่เป้าหมายระดับ COT และ TOT ได้อีก เนื่องจากคุณวุฒิ MDRTแสดงถึงการมีมาตรฐานสากลช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าต่างชาติ ในการซื้อซ้ำ และบอกต่อไปยังลูกค้าต่างชาติรายอื่นได้

.

กลยุทธ์การขยายตลาดชาวต่างชาติเพื่อพิชิตเป้าหมาย MDRT
1. ขยายตลาดชาวต่างซาติด้วยช่องทางต่าง ๆ
 ตัวแทนไทยประกันชีวิตต้องพยายามทำความรู้จัก ไปร่วมงานหรือทำกิจกรรมร่วมกับศูนย์อิทธิพลหรือหาบุคคลอ้างอิงช่วยแนะนำ เช่น ภรรยาชาวต่งชาติ เพื่อหาโอกาสติดต่อนัดพบ พูดคุย สร้างความสัมพันธ์ แล้วเสนอขายในโอกาสที่เหมาะสม
.
2. มีความรู้เรื่องเอกสารประกอบที่ต้องใช้สำหรับลูกค้าขาว
 ตัวแทนไทยประกันชีวิตต้องตรวจสอบเอกสารของลูกค้าชาวต่างชาติให้ครบถ้วน เพื่อความราบรื่นในขั้นตอนการรับประกัน เช่น Passport VISA ทะเบียนสมรส สถานะความเป็นอยู่บุตร ข้อมูลด้านสุขภาพ
.
3. ตัวแทนไทยประกันชีวิตต้องใช้เครื่องมือสนับสนุนการขายในการเสนอขายอย่างมืออาชีพ
.
4. เตรียมพร้อมด้านภาษาที่ใช้สื่อสาร
ตัวแทนไทยประกันชีวิตต้องเรียนรู้และฝึกฝนการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างน้อยระดับพื้นฐานต่างชาติ
.

5. วิเคราะห์ความต้องการ Foct Finding และนำเสนอแบบ
ประกันให้เหมาะสมกับลูกค้าวิเคราะห์ความต้องการ (Fact  Finding) ของลูกค้า  และเสนอขายแบบประกันให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคน  โดยเน้นขายสินค้าคุ้มครองควบสัญญาเพิ่มติม เพื่อบริหารความสี่ยงให้ครบวงจร  ทั้งเรื่องสุขภาพรายได้ อุบัติเหตุ และโรคร้ายแรง จากนั้นจึงเสนอแบบประกันเพื่อการเกษียณและการลงทุน โดยชี้ให้เห็นถึงค่าเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน
.
6. ตัวแทนไทยประกันชีวิตต้องให้บริการอย่างมืออาชีพ
มีความรู้รอบ รอบรู้ ข้อมูลเกี่ยวกับแบบประกัน เงื่อนไข และผลประโยชน์ต่าง ๆ สามารถตอบคำถามและให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
.
7. เน้นการขายทั้งเคลใหญ่ เคสเล็กควบคู่กันไป เพื่อเป้าหมาย MDRT
ขายเคสใหญ่ควบคู่กับเคสเล็กจำนวนหลายราย เพื่อให้ถึงเป้าหมาย MDRT และเมื่อถึงเป้าหมายแล้ว พยายามเพิ่มเป้าหมายขึ้นไปอีกทีละขั้น ทั้ง COT และ TOT ใช้เครื่องมือสนับสนุนการขายประกอบการขาย เช่น โปรแกรมเสนอขายสำเร็จรูป ซึ่งพิมพ์ใบเสนอขายออกมาได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจแบบประกันและเงื่อนไขต่ง ๆ ได้ขัดเจนมากยิ่งขึ้น และยังแสดงถึงการเป็น Life Partner มืออาชีพ
.

.

.

.

คำคมนักขาย
.

ตลาดต่างชาติเป็นตลาดใหญ่ที่น่าสนใจมาก ใครไปถึงก่อนก็สำเร็จก่อน เพราะตอนนี้ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่
ปลาใหญ่กินปลาเล็กแล้ว ตอนนี้ปลาเร็วกินปลาช้า เพราะฉะนั้นเราต้องรีบปรับตัวและพัฒนาตัวเอง
ผู้จัดการกาค เกตุแก้ว นาร์เดช ตัวแทนไทยประกันชีวิต สาขาอโศก
.

.

ลูกค้าที่เราดูแลอย่างสม่ำาเสมอ เปรียบเสมือนต้นไม้ต้นหนึ่งที่เราดูแล หมั่นใส่ปุ๋ย ฉีดวัคซีนไว้ วัคซีนนี้ก็คือ 
1.บริการ 2. เยี่ยมเยียน 3. ทักทายพูดคุย ถึงเวลาลูกค้าก็โกร.มา 39
บริหารศูนย์ ไชยนต์ รุจจารี ตัวแทนไทยประกันชีวิต สาขาราชบุรี

 


ให้เราดูแลคุณสนใจติดต่อตัวแทน

ธิติวัฒน์ วัฒนพลไพศาล

เบอร์ติดต่อ

ข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ