การเกษียณอย่างเกษม เราต้องวางแผนล่วงหน้าเสมอ

การเกษียณอย่างเกษม เราต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้มีชีวิตชีวาในวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพและมั่นคง มีรายได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง Active & Passive Income อย่างเหมาะสม ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตรอบด้าน สุขภาพที่ดี การเงินต้องดี มีที่อิสระเวลา มีสวัสดิการยามเจ็บป่วย มีคนช่วยดูแล ปรับการลงทุนให้ทันเงินเฟ้อ ต่อยอดเงิน ต้องมีการบริหารความเสี่ยงรอบด้าน อย่าให้เงินนิ่งต้องให้เงินทำงานด้วยความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ดังนั้น วางแผนเพื่อการเกษียณอย่างเกษม เราต้องรับเงิน ทั้ง บำเหน็จ และบำนาญ

๑.กำหนดเป้าหมายการเกษียณ มีค่าใช้จ่ายที่ต้องการในชีวิตหลังการเกษียณ เช่น ค่าใช้จ่ายประจำวันหรือเดือน ค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยว การลงทุน หรือค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแลสุขภาพ 

๒.ประเมินสถานการณ์การเงิน และตรวจสอบสถานการณ์การเงินของตนเอง

๓.วางแผนการออมเงินเพื่อให้มีเงินสะสมสำหรับการเกษียณตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

๔.การลงทุน โดยพิจารณาเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวม หุ้น หรือตลาดทุนอื่น  ใช้เงินนิ่งๆ รับความเสี่ยงสูงต่ำได้แบ่งส่วนความเสี่ยงที่สามารถรับได้เพื่อดูแลความมั่นคงทางการเงิน

๕.วางการสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตทุกช่วงวัย เพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายทางการแพทย์และรักษาความสุขร่างกายและจิตใจในสภาวะที่ดี

๖.วางแผนใช้ชีวิตให้มีความสุขทุกช่วงวัย เพื่อให้มีชีวิตที่มีคุณค่า เช่น การท่องเที่ยว การศึกษา หรือกิจกรรมสังคม

๗.การดูแลรักษาความสัมพันธ์ในครอบครัว สังคมรอบข้าง มิตรภาพ รักษาความสัมพันธ์ที่ดีในชีวิต


การวางแผนการเกษียณอย่างเกษมจำเป็นต้องใช้เวลาและความตั้งใจ แต่มันเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้มีชีวิตหลังการเกษียณที่มั่นคงและมีคุณภาพได้โดยไม่มีปัญหาทางการเงินในอนาคต และพร้อมที่จะส่งต่อความรักที่เป็นรูปธรรม และจับต้องได้ เพราะชีวิตย่อมไม่เที่่ยงแท้ มี เกิด แก่ เจ็บ ตาย แต่เราต้องพร้อมทุกสถานการณ์


#สุขภาพดี

#ความรัก

#ความสุข

#เวลา

#เงิน

#ให้รักดูแลชีวิต

#คิดเคียงข้างทุกชีวิต

#thaionlineinsure

#ครบเครื่องเรื่องประกัน

#บริหารความเสี่ยงครบวงจร

ให้เราดูแลคุณสนใจติดต่อตัวแทน

สมชาย ทองสุข

เบอร์ติดต่อ

บทความที่น่าสนใจอื่น ๆ